Phải làm gì với một nhà vệ sinh bị tắc, bồn rửa và các vấn đề hệ thống nước phổ biến khác

Có điều gì tồi tệ hơn một nhà vệ sinh bị tắc? Đầu tiên, có sự hoảng loạn khi bạn cầu nguyện nó không tràn xuống sàn nhà của bạn. Sau đó, có sự thất vọng khi cố gắng thành công nhấn chìm nó. Và tất cả những điều này thậm chí không tính đến khả năng bối rối. May mắn thay, nếu bạn đang đối phó với tình huống này, chúng tôi đã nhận được hai mẩu tin tốt. Đầu tiên, bạn không đơn độc. Thứ hai, chúng tôi có các mẹo và thủ thuật để giúp bạn.

Thống kê nhanh về các vấn đề hệ thống ống nước phổ biến

Ông Rooter Faucet, một công ty hàng xóm, gần đây đã tiến hành một nghiên cứu về tình huống chính xác này – và tất cả các thách thức hệ thống ống nước khác mà chủ nhà và người thuê nhà phải đối mặt. Dưới đây là một số sự kiện nhanh chóng và số liệu nghiên cứu đã phát hiện ra:

  • Gần một phần năm chủ nhà đối phó với một nhà vệ sinh bị tắc một cách thường xuyên
  • 15 phần trăm chủ nhà gần đây đã dành thời gian để sửa chữa một cống thoát nước được sao lưu
  • Gần một phần mười thường xuyên đối phó với một bồn rửa bị tắc
  • 6 phần trăm có áp lực nước thấp
  • 4 phần trăm có rắc rối xử lý rác

Nghe có vẻ quen? Bất cứ vấn đề hệ thống ống nước nào đang làm bạn khó chịu, bạn muốn giải quyết nó nhanh nhất có thể. Và đừng sợ! Nếu bạn là một trong 46 phần trăm những người đã chuyển sang internet để được hỗ trợ, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Chúng tôi đã nói chuyện với ông Rooter Faucet để nhận được một số hướng dẫn chuyên môn cho bạn.

Cách sửa bồn cầu bị tắc

Điều đầu tiên trước tiên, bước ra khỏi tay cầm! Tiếp tục cố gắng xả nước nhà vệ sinh của bạn khi nó bị tắc sẽ chỉ khiến bạn có một mớ hỗn độn trên sàn phòng tắm của bạn.

Thay vào đó, lấy pít tông đáng tin cậy của bạn. Oh, đợi đã, không phải cái đó. Doyle James, Chủ tịch của ông Rooter Faucet, đã cho chúng tôi một khóa học về sự cố trong pít tông. Và dạy chúng tôi rằng không phải tất cả đều được tạo ra như nhau. Loại pít tông phổ biến nhất là pít tông chìm, là một cốc cao su phẳng đơn giản gắn vào tay cầm. Nhà vệ sinh của bạn cần một cái gì đó thêm.

Pít tông nhà vệ sinh có một mặt bích cao su mềm chạy dọc bên trong cốc pít tông, làm cho chúng hiệu quả hơn nhiều trong việc lao vào nhà vệ sinh của bạn. Với thiết kế phổ quát của pít-tông mặt bích, nó cũng có thể được sử dụng trên bồn rửa và guốc vệ sinh, theo James James. Nhưng không sử dụng cùng một pít tông trên cả hai bề mặt! Giữ một pít tông nghiêm ngặt cho nhà vệ sinh và một cái khác cho bề mặt phẳng.

Làm thế nào để lao dốc đúng cách, như được giải thích bởi một chuyên gia

Sẵn sàng để lao dốc? Khi bạn được trang bị pít-tông có mặt bích, James sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước để có kết quả tối ưu:

  • Hãy lấy pít-tông của bạn (đảm bảo bạn có mối liên hệ tốt với pít-tông và nhà vệ sinh) và bắt đầu chuyển động lao với một lực mạnh phía sau nó. Mục tiêu là để đẩy tắc nghẽn thông qua.
  • Hãy nhanh chóng và lặp đi lặp lại với chuyển động lao xuống và để mắt đến chuyển động trong nhà vệ sinh, điều đó có nghĩa là tắc nghẽn đang được đẩy qua.
  • Hãy chắc chắn rằng nước đang chảy ra trước khi bạn cố gắng xả bồn cầu. Không bao giờ đổ chất tẩy rửa hóa chất xuống nhà vệ sinh của bạn; hóa chất mạnh có thể gây kích ứng da và mắt của bạn hoặc gây hư hại cho đường ống nước của bạn.
  • Nếu bạn không thể tự sửa chữa nhà vệ sinh bị tắc, hãy liên hệ với thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Với công cụ phù hợp và hành động đúng, bạn sẽ dọn dẹp nhà vệ sinh đó ngay lập tức.

Khắc phục các sự cố hệ thống ống nước thông dụng khác

Thật không may, khảo sát của ông Rooter Faucet đã tiết lộ rằng một nhà vệ sinh bị tắc khác xa với vấn đề hệ thống ống nước duy nhất bạn có thể gặp phải. May mắn thay, họ cung cấp các mẹo và thủ thuật khác mà bạn có thể sử dụng.

Dọn sạch ống thoát nước dự phòng hoặc đường ống bị tắc

Cho dù bạn có cống thoát nước chậm hay hoàn toàn bị tắc, một vật dụng gia đình đơn giản có thể là giải pháp. Ông Rooter Faucet khuyên bạn nên lấy một cái móc áo dây và làm thẳng nó, sau đó tạo ra một cái móc nhỏ với một đầu. Sử dụng móc đó để thả cá xuống cống của bạn và nhổ bất kỳ sợi tóc hoặc sự tích tụ nào khác, làm sạch đường ống của bạn.

Nếu chuyến thám hiểm câu cá của bạn không mang lại kết quả, ông Rooter Hệ thống nước khuyến nghị một cách tự nhiên nhưng hiệu quả để tiếp cận sâu hơn vào đường ống của bạn. Trộn 1/3 chén baking soda với 1/3 chén giấm và đổ nó xuống cống của bạn (hãy chuẩn bị để di chuyển nhanh chóng, vì hỗn hợp này sẽ tạo bọt – và nhanh). Hãy để nó ngồi miễn là bạn có thể. Một giờ làm việc, nhưng qua đêm là tốt nhất. Hành động xì hơi sẽ giúp phá vỡ bất kỳ gunk nào trong đường ống của bạn, cho phép nước chảy tự do qua chúng.

Vẫn còn bế tắc? Tiếp tục đọc để được hướng dẫn thêm về làm sạch cống của bạn.

Khôi phục áp lực nước vào bồn rửa

Khắc phục áp lực nước thấp của bồn rửa trong vài phút. Đơn giản chỉ cần vặn thiết bị sục khí, nắp nhỏ ở cuối vòi ngăn không cho bồn rửa của bạn bị bắn tung tóe. Làm sạch nó, vặn lại và voilà! Bạn nên cải thiện áp lực nước.

Sửa chữa rác thải bị tắc

Thật hấp dẫn khi chạy một chất tẩy rửa đường ống hóa học thông qua xử lý rác thải của bạn, nhưng nó có thể sẽ không hiệu quả và có thể làm tổn thương chính việc xử lý. Thay vào đó, hãy xử lý rác thải và kiểm tra trực quan. Bạn có thể làm điều này bằng cách tháo nó ra khỏi đế của bồn rửa của bạn. Đừng quên ngắt kết nối với nguồn điện khi bạn giữ an toàn cho đôi tay của mình!

Khi bạn đã xác định được vấn đề của mình, hãy gỡ bỏ nó một cách an toàn, gắn lại việc xử lý rác và kiểm tra nó để xác nhận bạn đã tìm thấy – và giải quyết – vấn đề.

Hãy xem, là thợ sửa ống nước của riêng bạn không phải là một vấn đề đau đầu hay lộn xộn lớn. Điều đó nói rằng, đừng ngại gọi cho các chuyên gia để được hỗ trợ. Nếu những lời khuyên trên không thực hiện được mánh khóe, việc bắt tay từ một chuyên gia có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối.